เริ่มต้นเกม

(Tuesday, March 8, 2016)

Getting Started - Wiki.png
ขอต้อนรับเข้าสู่ Stardew Valley! คู่มือการใช้งานนี้จะทำความรู้จักเกี่ยวกับตัวเกมและการแสดงผลของเกม
และยังช่วยคุณในขณะที่คุณปรับตัวเข้ากับชีวิตในฟาร์ม

การสร้างตัวละคร

Character creation menu.pngที่หน้าสร้างตัวละคร คุณจะเลือกสามารถเลือกข้อมูลได้ดังนี้ ชื่อตัวละคร, เพศ, ชื่อฟาร์ม, ประเภทสัตว์เลี้ยง และรูปร่างตัวละคร

หลังจากเริ่มเกมไปหากคุณไม่พอใจกับลักษณะตัวครเริ่มต้น (เช่น สีผิว. เสื้อ, เกงเกง ยกเว้นเพศเปลี่ยนจะไม่ได้) เช่น หากคุณต้องการเปลี่ยนเสื้อใหม่ ลองให้ของกับ Wizard โดยเขามีห้องลับที่อยู่ภายใต้ Wizard Tower โดยสามารถเปลี่ยนลักษณะของคุณได้โดยใช้เงิน 500g
  • โดยรูปแบบตัวละครจะมี สีผิว 24 แบบ, 32 ทรงผม, 112 เสื้อ and 20 เครื่องประดับ
  • การเลือก สีตา สีผม และสีกางเกง ได้อย่างอิสระโดยรูปแบบสไสลด์บาร์
  • สัตว์เลี้ยงที่เลือกจะเป็นตัวกำหนดว่าจะได้เลี้ยงสัตว์ประเภทใด(หมา หรือแมว)
  • เพศที่เลือกไม่ส่งผลต่อกระทบต่อชาวบ้าน ซึ่งคุณสามารถแต่งงานได้
  • ส่วน Favorite Thing โดยบางครั้งมีการบ้างอิงในเกม เช่น ใช้คำว่า "Butts"(ก้น) สามารถนำไปสู่การสนทนาที่ตลกกับชาวบ้าน แต่อาจจะมีจะการสนทนาตลกน้อยหากเลือกคำอื่นๆ เช่น "Discovery"(การค้นหา) หรือ "Pizza"(พิซซ่า)

การควบคุม

คีย์ลัดสามารถตั้งค่าใหม่ โดยการเปิดเมนู และเลือก Options tab Optionstab.png
คีย์พื้นฐาน
คีย์รายละเอียด
W A S DW เดินขึ้น, A เดินทางซ้าย, S เดินลง, D เดินทางขวา
คลิกซ้าย, Cใช้อุปกรณ์
คลิกขวา, Xตรวจสอบ/คุย
Escape(ESC), Eเปิดเมนู / ตั้งค่าตาม Tab ที่ต้องการ
Fเปิด Journal
Mเปิด Map
Left Shiftเดิน (การวิ่งถูกตั้งไว้เป็นค่าเริ่มต้น)
1-0, -, +hotkeys ใช้งานของ หรือ ลูกกลิ้งสำหรับการเปลี่ยนที่รวดเร็ว

การดู TV และรับความสุข

เมื่อคุณตื่นมาวันแรก หลังจากบาทนำให้แน่ใจว่าคุณไม่ลืมดู ทีวี ทางซ้ายภายในบ้าน. โดยจะมีการบอกรายละเอียดของ พยากรณ์สภาพอากาศภายในวัน และของพรุ่งนี้, ดูดวง, เคล็ดลับเกมพื้นฐาน(สุ่ม), และสูตรการทำอาหาร(สุ่ม). .โดยให้ลองเช็คอีกครั้งก่อนเข้านอน ที่จะทำให้มั่นใจว่าจะรับสิ่งที่ดีในการดู
ตอนนี้สิ่งแรกที่คุณควรรู้ คุณสามารถทำทุกอย่างที่คุณต้องการ. คุณจะได้รับการจัดอันดับในช่วงเริ่มต้นของปีที่ 3, แต่มันไม่ใช่ตัวกำหนดและมันไม่ใช่จุดสิ้นสุดของเกม. คุณกำลังรับการสนับสนุนให้เกิดประสิทธิผล, แต่เหนือสิ่งอื่นใดความสนุกสนานเกิดขึ้นจากสิ่งที่คุณเลือกที่จะทำ. เกมนี้ไม่ได้มีเพียงการจำลองการฟาร์มหากคุณพบว่าตัวเองไม่ได้สนุกหลังจากลองทำมัน แต่แน่นอน! การทำฟาร์มในแง่รายได้จะได้ดีที่สุด คุณยังสามารถทำอย่างอื่นๆได เช่น ตกปลา, ตัดไม้, เข้าเหมือง, ต่อสู่มอนสเตอร์(ในเหมือง), ทำปศุสัตว์, แปรรูปสินค้า,ให้ของขวัญกับเพื่อนบ้าน, การสำรวจ, ซื้อเฟอร์นิเจอร์ สำหรับบ้านของคุณ และสำเร็วเควสช่วยเหลือที่กระดานบอร์ด. คิดในสิ่งที่ชอบและทำมัน!

การไถพรวนดิน

Parsnipseeds.png
Mayor Lewis ได้ทิ้งของที่ระลึกสำหรับการขึ้นบ้านใหม่เล็กๆน้อยๆ ที่จะช่วยในการใช้ชิวิตใหม่ของคุณ คือ  parsnip seeds 15 กระเป๋า !!

เคล็ดลับและเทคนิค

การอัพเกรด บัวรถน้ำ
เวลาที่ดีที่สุดสำหรับอัพเกรดคือวันก่อนฝนตก หรือช่วงวันสุดท้ายของฤดู ให้ทำการรถน้ำก่อนทำการอัพเกรดภายในวัน โดยในวันถัดไปฝนจะตกหรือไม่สนใจในวันสุดท้ายของสัปดาห์ การอัพเกรดจะใช้เวลา 3 วันและไม่มีอุปกรณ์สำหรับใช้งาน.
ใช้งาน Spa มากที่สุดเท่าที่เป็นไปได้
ในวันแรกของฤดู summer, Spa จะทำการเปิดตัวขึ้น. เข้าที่นั่นเพื่อเพิ่มค่า energy ซึ่งมันช่วยให้คุณทำงานได้ 2 เท่าในวันนั้น.
รดน้ำต้นไม้และเข้าเหมือง
หลังจากคุณรดน้ำต้นไม้แล้ว ให้ไปยัง Spa เพื่อฟื้นพลังงานและไปต่อยังเหมืองเพื่อหาทรัพยากรณ์สำหรับอัพเกรดหรือสร้างไอเทมต่อไปในอนาคต การเข้าเหมืองควรเข้าอย่างต่ำ 5 ชั้นจะมีลิฟท์ สำหรับกลับใหม่อีกครั้งได้

Posted in Posted by l0gin at 6:20 PM  

0 comments:

 
Copyright 2005-2007. Hello Wiki designed by Fen, Blogger Templates by Blogcrowds